Vì sao nhân viên thường hay bỏ việc

Tâm Nguyễn 03/06/2024

Trong bất kỳ tổ chức nào, nhân viên là nguồn sống. Họ là những người duy trì mọi thứ chuyển động và khiến mọi thứ diễn ra. Khi nhân viên nghỉ việc, đó có thể là một đòn chí mạng đối với công ty. Việc thay thế chúng không chỉ tốn kém. Nó cũng có thể làm gián đoạn năng suất và gây ra sự chậm trễ trong hoạt động.

Đó là lý do tại sao việc biết lý do khiến nhân viên nghỉ việc là điều cần thiết. Một khi bạn biết lý do, bạn có thể thực hiện các bước để ngăn chặn chúng xảy ra. Dưới đây là danh sách 10 lý do hàng đầu khiến nhân viên nghỉ việc để giúp đỡ bạn. Bạn có thể giải quyết những lý do này và giữ cho nhân viên của mình luôn vui vẻ và có động lực bằng cách hiểu họ.

1. Bị định giá thấp

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến nhân viên nghỉ việc là vì họ không cảm thấy được sếp đánh giá cao. Những nhân viên nghĩ rằng không có ai coi trọng sự đóng góp của họ sẽ không gắn bó được lâu. May mắn thay, vấn đề này là một vấn đề dễ khắc phục.

Dành thời gian để cung cấp cho nhân viên của bạn những phản hồi tích cực và mang tính xây dựng thường xuyên. Hãy cho họ biết khi nào họ đang làm tốt công việc và giúp họ xác định những lĩnh vực mà họ có thể cải thiện. Làm như vậy sẽ cho nhân viên thấy rằng bạn đang chú ý và quan tâm đến sự phát triển của họ.

2. Trả lương thấp

Một lý do hàng đầu khác khiến nhân viên nghỉ việc là vì họ cảm thấy mình không nhận được mức lương xứng đáng với giá trị của mình. Ví dụ, nhân viên có thể cảm thấy buộc phải rời đi nếu bạn liên tục yêu cầu họ làm nhiều việc hơn với cùng mức lương. Tương tự như vậy, chỉ là vấn đề thời gian trước khi nhân viên của bạn bắt đầu tìm kiếm những đồng cỏ xanh hơn nếu họ thấy các đồng nghiệp của mình nhận được mức lương cao hơn họ khi làm cùng một công việc.

Bạn có thể ngăn chặn điều này bằng cách thực hiện đánh giá lương thường xuyên và giữ mức lương của mình phù hợp với các tiêu chuẩn của ngành.

Bạn đang xem: Vì sao nhân viên thường hay bỏ việc

Có thể bạn quan tâm:

3. Văn hóa công ty độc hại

Hầu hết đều từng trải qua loại văn hóa này - làm việc trong một môi trường thù địch, nơi sếp quản lý vi mô mọi hành động và liên tục phán đoán kết quả đầu ra của bạn. Văn hóa làm việc tiêu cực này có thể mở đường cho những vấn đề có hại, đặc biệt là sức khỏe tâm thần của nhân viên. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhân viên chọn nghỉ việc thay vì ở lại trong môi trường làm việc độc hại.

Sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như sức khỏe thể chất. Nếu bạn liên tục bắt nhân viên của mình phải làm việc trong một môi trường làm việc thù địch, bạn có thể thúc đẩy họ bắt đầu tìm lối thoát.

Tuy nhiên, bạn có thể tránh vấn đề này bằng cách tạo ra văn hóa công ty tích cực. Hãy bắt đầu bằng việc đặt ra những kỳ vọng rõ ràng và trao cho nhân viên quyền tự chủ thực hiện công việc của mình mà không bị cấp trên can thiệp liên tục. Khuyến khích giao tiếp cởi mở giữa nhân viên và quản lý, đảm bảo bạn lắng nghe và giải quyết mối quan tâm của họ.

4. Khối lượng công việc nặng nhọc

Ngày nay, các công ty thường mong đợi nhân viên làm được nhiều việc hơn với ít công sức hơn, điều này có thể dẫn đến cảm giác kiệt sức và thất vọng. Các thành viên trong nhóm của bạn có thể liên tục phải vật lộn để theo kịp khối lượng công việc của họ. Trong trường hợp này, họ có thể bắt đầu tìm kiếm một công việc ít đòi hỏi hơn.

Có một số cách bạn có thể ngăn chặn tình trạng này. Ví dụ: đảm bảo bạn sắp xếp nhân sự hợp lý cho nhóm của mình và không làm họ quá tải công việc. Cung cấp đầy đủ nguồn lực và hỗ trợ để họ có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình mà không cảm thấy quá tải.

5. Không cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Một lý do quan trọng khác khiến nhân viên nghỉ việc là vì họ cảm thấy mình không có được sự cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống. Nhóm của bạn có thể kiệt sức nhanh chóng nếu họ liên tục làm việc nhiều giờ mà không được trả lương làm thêm giờ hoặc nghỉ phép.

Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu trường hợp kiệt sức bằng cách sắp xếp công việc linh hoạt và khuyến khích nhóm của bạn đi nghỉ phép. Nó cũng sẽ hữu ích nếu bạn cố gắng hạn chế các công việc ngoài giờ càng nhiều càng tốt.

6. Mâu thuẫn cá nhân

Một lý do phổ biến khác dẫn đến sự thay đổi nhân sự là xung đột giữa các cá nhân. Nếu nhân viên của bạn không hòa hợp với đồng nghiệp (hoặc sếp của họ), họ sẽ bắt đầu tìm kiếm một công việc mà họ cảm thấy được hỗ trợ nhiều hơn.

Nếu đúng như vậy, hãy có một quy trình hòa nhập mạnh mẽ để những người mới tuyển dụng cảm thấy thoải mái ngay từ ngày đầu tiên. Bạn nên khuyến khích sự giao tiếp cởi mở giữa các thành viên trong nhóm và cung cấp dịch vụ hòa giải nếu xảy ra xung đột.

7. Thiếu sự hỗ trợ của công ty

Ngoài xung đột giữa các cá nhân, nhiều nhân viên rời đi vì họ cảm thấy công ty không hỗ trợ họ. Nếu nhân viên của bạn cảm thấy công việc của họ liên tục gặp nguy hiểm hoặc mối lo ngại của họ không được chú ý, họ sẽ bắt đầu trau chuốt lại hồ sơ của mình.

Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra chính sách cởi mở để nhân viên có thể đến gặp bạn khi có bất kỳ mối quan ngại hoặc vấn đề nào. Bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn đang cung cấp phản hồi thường xuyên—cả tích cực và mang tính xây dựng để cho nhân viên biết quan điểm của họ.

8. Thiếu cơ hội phát triển

Nếu nhân viên của bạn cảm thấy như họ đã chạm phải trần kính ở công ty bạn, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm cơ hội ở nơi khác. Đó là lý do tại sao việc trò chuyện thường xuyên về phát triển nghề nghiệp với các thành viên trong nhóm của bạn là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng những cuộc trò chuyện này sẽ giúp họ vạch ra con đường phía trước trong tổ chức của bạn.

Hãy thử giới thiệu một chương trình cố vấn để giúp nhân viên của bạn phát triển kỹ năng và kiến ​​thức của họ. Bạn có thể bắt đầu bằng cách liên hệ với các chuyên gia khác trong lĩnh vực của mình hoặc tạo cơ sở dữ liệu tài nguyên trực tuyến. Bạn cũng có thể tổ chức chuỗi hoạt động ăn trưa và học hỏi, nơi nhân viên có thể chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của họ với đồng nghiệp.

Dù bạn làm gì, hãy đảm bảo rằng bạn đang cho phép nhân viên của mình phát triển và phát triển các kỹ năng của họ. Nếu không, họ sẽ cảm thấy nhàm chán và bắt đầu tìm kiếm thử thách mới.

9. Công việc nhàm chán

Mặt khác của sự nhàm chán, một số nhân viên cảm thấy họ không được giao đủ trách nhiệm trong công việc. Nếu các thành viên trong nhóm của bạn cảm thấy công việc của họ quá dễ dàng hoặc ý kiến ​​của họ không quan trọng, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm một vị trí mà tài năng của họ được phát huy tốt hơn.

Cách tốt nhất để tránh vấn đề này là đưa ra phản hồi thường xuyên cho nhân viên và giao cho họ những dự án phù hợp với thế mạnh của họ. Bạn cũng nên tạo cơ hội để họ đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn khi họ chứng tỏ được năng lực.

10. Đi làm xa

Quãng đường đi làm dài có thể thực sự là một nỗi đau—và đó là một trong những lý do hàng đầu khiến nhân viên nghỉ việc. Các thành viên trong nhóm của bạn có thể phải mất hàng giờ mỗi ngày khi tham gia giao thông để đi làm. Nếu đúng như vậy, cuối cùng họ sẽ bắt đầu tìm kiếm thứ gì đó gần nhà hơn.

Hãy thử đưa ra các phương án sắp xếp công việc linh hoạt hoặc các lựa chọn làm việc từ xa bất cứ khi nào có thể để khiến họ hài lòng. Bạn cũng có thể thử bố trí thời gian bắt đầu lộn xộn để mọi người không đi làm trong giờ cao điểm cùng một lúc.

 


Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Bài viết liên quan

Giới thiệu nhân viên từ lâu đã là một phương pháp phổ biến để tìm kiếm nhân tài mới trong các tổ chức....

Mỗi ứng viên khi phỏng vấn sẽ có một mục tiêu nghề nghiệp và sở thích khác nhau. Nhà tuyển dụng nên đánh giá...

Đúng là ấn tượng đầu tiên rất quan trọng trong quá trình tuyển dụng, và việc quảng cáo việc làm là một phần...

Trong bất kỳ tổ chức nào, nhân viên là nguồn sống. Họ là những người duy trì mọi thứ chuyển động và khiến mọi thứ diễn ra. Khi...

Đưa ra lời đề nghị cho một ứng viên xin việc là một câu hỏi về sự cân bằng. Đây không phải là để giành chiến thắng, mà là đạt được thỏa thuận về mức lương khiến cả bạn và ứng viên...